MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC

  • Hiểu và có một cái nhìn rõ ràng nhất về công việc của một thư ký, trợ lý;
  • Làm chủ các kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, thuyết trình và thương lượng – thuyết phục;
  • Hiểu và áp dụng hiệu quả các kỹ năng viết và trình bày các loại văn bản trong môi trường công việc thực tế;
  • Làm chủ các nghiệp vụ thư ký như kỹ năng sắp xếp, chuẩn bị lịch làm việc cho lãnh đạo; kỹ năng tổ chức hội nghị; kỹ năng tổ chức các chuyến đi công tác;
  • Nâng cao kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo, kỹ năng lập và trình bày báo cáo cho thư 

Thời lượng

Nội dung chi tiết

Thực hành

 

 

 

 

 

0,5 buổi

Tổng quan về nghề thư ký trợ lý

  • Giới thiệu chương trình, tổng quan về nghề thư ký trợ lý, phân biệt giữa Thư ký và trợ 
  • Phong thái của thư ký và trợ 
  • Con đường phát triển sự nghiệp của thư ký trợ lý
  • Vai trò của vị trí thư ký và trợ lý đối với tổ chức

Thảo luận 1: Phân biệt rõ thư ký

– trợ lý: quyền hạn, phạm vị trách nhiệm,…

Kết quả sau thảo luận:

  • Xây dựng chân dung thư ký, trợ lý chuyên nghiệp
  • Con đường phát triển sự nghiệp của nghề thư ký, trợ lý

 

 

 

 

 

 

0,5 buổi

Kỹ năng chuẩn bị lịch và nội dung chương trình làm việc

  • Sắp xếp lịch làm việc cho lãnh đạo theo ngày/tuần/tháng/năm;
  • Chuẩn bị tài liệu trước mỗi buổi làm việc;
  • Xử lý chương trình làm việc đột xuất;
  • Chuẩn bị nội dung làm việc;
  • Thông báo làm việc cho các bên liên quan;
  • Chuẩn bị nội dung phát biểu của lãnh đạo.

 

 

  • Xử lý casestudy
  • Thảo luận nhóm: cách áp dụng kiến thức vào công việc như thế nào

 

 

 

 

 

 

1 buổi

Kỹ năng soạn thảo văn bản nội bộ

  • Những yêu cầu về thể thức;
  • Những yêu cầu về soạn thảo;
  • Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Thông báo;
  • Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Công văn;
  • Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Quy chế, Quy trình, biên bản họp…

 

  • Thực hành soạn thảo văn bản theo mẫu;
  • Lên nội dung chi tiết cho văn bản thuộc những tình huống thường gặp.

 

 

 

 

 

 

2 buổi

Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội họp và đi công tác

  • Chuẩn bị nội dung công tác, lên lịch trình làm việc;
  • Đặt vé, đặt khách sạn, chuẩn bị quà tặng cho khách hàng phù hợp văn hóa và bối cảnh;
  • Chuẩn bị chương trình, các thông tin liên quan đến buổi làm việc;
  • Điều phối chương trình làm việc trong và ngoài thực địa

 

  • Xử lý casestudy
  • Chia sẻ kinh nghiệm thực tế

 

 

 

 

 

 

 

2 buổi

Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và nghi thức lễ tân ngoại giao

  • Khái niệm giao tiếp
  • Quá trình giao tiếp

+ Các dạng truyền đạt thông tin

+ Những rào cản trong truyền đạt thông tin

+ Bí quyết truyền đạt thông tin hiệu quả

 

  • Các nguyên tắc trong giao tiếp
  • Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp:
  • Kỹ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp;
  • Kỹ thuật bắt tay khi gặp mặt;
  • Kỹ thuật trao danh thiếp;
  • Kỹ thuật bắt đầu câu chuyện;
  • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại;
  • Kỹ thuật tạo hình ảnh, uy tín cho bản thân qua kỹ năng giao tiếp, đón tiếp khách hàng, đối tác;
  • Kỹ năng lắng nghe……

 

 

  • Hoạt động khởi động
  • Bài tập giao tiếp cơ bản, giới thiệu bản thân và cách chào hỏi, làm quen.
  • Bài tập tình huống về Rào cản trong giao tiếp
  • Thực hành nhóm về Giao tiếp phi ngôn từ
  • Thực hành các kỹ năng giao tiếp

 

 

 

 

1 buổi

Kỹ năng lập và trình bày báo cáo

  • Phân loại báo cáo
  • Kỹ năng lập báo cáo
  • Yêu cầu Báo cáo
  • Kỹ năng trình bày báo cáo
  • Các case study điển hình về Báo cáo hiện nay.

 

  • Thực hành lập và trình bày Báo cáo thường gặp

 

 

 

 

1 buổi

Kỹ năng tham mưu

  • Tổng quan về tham mưu và các nguyên tắc trong tham mưu
  • Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong công tác tham mưu
  • Kỹ năng trình bày, thuyết phục lãnh đạo về vấn đề đang tham mưu

 

  • Thực hành nhóm theo tình huống giả định: rèn luyện kỹ năng tham mưu, thuyết phục sếp

 

 

 

 

 

 

 

1 buổi

Kỹ năng giải quyết vấn đề bên trong và ngoài doanh nghiệp

Mâu thuẫn

  • Giới thiệu chung về các loại Mâu thuẫn
  • Các Phong cách giải quyết khác nhau khi mâu thuẫn xung đột:
  • Định nghĩa về Xung đột
  • Các dạng xung đột
  • Cách quản và giải quyết xung đột Khủng hoảng
  • Định nghĩa về Khủng hoảng
  • Phân biệt và nhận diện các dạng khủng hoảng tiềm ẩn
  • Cách giảm thiểu và lên kế hoạch giải quyết khủng hoảng

 

  • Giải quyết các vấn đề theo Case study
  • Bài tập nhóm về giải quyết các tình huống mâu thuẫn, xung đột bên trong/ bên ngoài.
  • Chia sẻ kinh nghiệm giải quyết các vấn đề về Mâu thuẫn, xung đột, khủng hoảng bên trong/ bên ngoài

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Đào tạo thư ký, trợ lý chuyên nghiệp

- Hiểu và có một cái nhìn rõ ràng nhất về công việc của một thư ký, trợ lý; - Làm chủ các kỹ năng quản lý thời gian, là...

Chi tiết

Quán trị mục tiêu

Mục tiêu và các phương pháp quản trị mục tiêu

Chi tiết

Khóa học lễ tân đối ngoại

Khóa học này trang bị kiến thức và nghiệp vụ cơ bản trong lễ tân và giao tiếp đối ngoại, chia sẻ những kinh nghiệm thực ...

Chi tiết
messenger

Messenger

zalo

Chat Zalo